Thursday, July 17, 2014

6 วิธีดูแลตัวเอง ให้ดูเด็กไปนาน ๆ




       จะมีอะไรที่ทำให้ผู้หญิงอย่างเรากลัวไปได้มากกว่า "ความแก่" ล่ะคะ ถึงแม้ว่าจะเป็นความจริงที่วันหนึ่งต้องมาถึง แต่หากได้ลงมือดูแลตัวเองเพื่อชะลอวัย ก็จะยิ่งทำให้คุณดูเป็นผู้หญิงที่น่าชื่นชมและเชื่อเถอะว่า ใคร ๆ ต่างก็จะต้องมาขอถามวิธีที่ทำให้คุณยังดูเต่งตึงสดใสแน่นอน วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำวิธีดูแลตัวเองเพื่อชะลอวัยมาฝากสาว ๆ กัน รับรองว่าไม่ยากเกินความสามารถแน่นอนจ้า

     
ใส่แว่นกันแดด

          ไม่ว่าจะออกไปทำธุระเพียงครู่เดียว หากแสงแดดข้างนอกแรงจ้า ก็ควรจะสวมใส่แว่นกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพราะแว่นกันแดดไม่เพียงแต่ช่วยรักษาสุขภาพของดวงตาเท่านั้น แต่ยังป้องกันแสงแดดตัวการของการทำร้ายผิว ซึ่งจะนำไปสู่ริ้วรอยต่าง ๆ ที่แก้ยาก แล้วอีกอย่าง หากคุณมีแว่นตากันแดดแบรนด์ดี ๆ ทำไมไม่หยิบออกมาใส่เก๋ ๆ เพื่อเพิ่มความชิคล่ะคะ

 
     
กินวิตามิน

          การกินวิตามินบำรุงผิวเพื่อชะลอวัย ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ง่ายและได้ผลดี ลองเพิ่มวิตามินโอเมก้า 3 เข้าไปในแต่ละวันดูสิคะ เพราะกรดไขมันโอเมก้า 3 สามารถต่อต้านการอักเสบที่มีผลต่อการชะลอวัยได้ หรือจะเลือกกินน้ำมันปลา 3 เม็ด 2 ครั้งต่อวัน ก็จะช่วยปกป้องผิวให้อ่อนนุ่มยืดหยุ่นเหมือนผิวเด็กได้

 
     
ดูแลสุขภาพฟัน

          เมื่อพูดถึงการชะลอวัยแล้ว คุณก็มักจะนึกถึงแต่การดูแลผิวพรรณไม่ให้เหี่ยวหรือมีริ้วรอย แต่ฟันก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คุณดูแก่ลงได้เหมือนกัน หากเมื่อคุณยิ้มแล้วฟันมีรอยแตกหรือดูสกปรก ก็ทำให้คุณดูแก่กว่าวัยได้เหมือนกัน ยิ่งใครที่ชอบดื่มกาแฟหรือชอบนอนกัดฟัน ก็อาจจะทำให้ฟันของคุณดูเหมือนฟันคนแก่ รวม ๆ แล้วเวลายิ้ม ก็จะทำให้คุณดูแก่กว่าวัยนั่นเอง ฉะนั้นลองไปตรวจสุขภาพฟันบ้าง แล้วพฤติกรรมที่ทำให้ฟันดูแย่ ก็เลิกทำเสียเถอะนะ

     
กินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ

          รู้หรือไม่ว่า การกินอาหารก็สำคัญในการช่วยให้ผิวหนังของคุณดูไม่แก่ไว ลองเลือกกินอาหารที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระสูง เช่น ถั่วแดง บลูเบอรี่ หรือแอปเปิล มาเสริมในการกินอาหารทุก ๆ มื้่อ จะช่วยชะลอวัย ลดการอักเสบ และช่วยล็อกคอลลาเจนในผิวให้ด้วย

 
     
จิบน้ำบ่อย ๆ

          แน่นอนอยู่แล้วว่า การที่คุณดื่มน้ำเยอะ ๆ ต่อวันเป็นสิ่งที่ดี แต่การดื่มน้ำที่ถูกต้องจะยิ่งช่วยให้สุขภาพร่างกายของคุณไม่มีปัญหา อย่าดื่มน้ำเยอะ ๆ รวดเดียว เพราะนั่นจะเป็นการทำร้ายสุขภาพมากกว่าบำรุงเสียอีก เอาเป็นว่า เปลี่ยนมาจิบน้ำบ่อย ๆ จิบทีละนิดทีละหน่อยแต่จิบบ่อย ๆ ก็พอแล้ว เพียงเท่านี้ผิวของคุณจะชุ่มชื้นจากภายในไม่แห้งกร้าน

 
     
เริ่มต้นทำตั้งแต่อายุยังน้อย

          ตอนนี้ถ้ายังไม่มีริ้วรอยหรือยังไม่มีสัญญาณใด ๆ ที่บ่งบอกว่าคุณแก่ขึ้นแล้ว คุณก็ไม่ควรประมาทและลงมือทำวิธีป้องกันความแก่ไว้ก่อนดีกว่า แค่เพียงอย่าลืมที่จะทากันแดดทั้งใบหน้าและลำตัวทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน อาจจะกางร่มหรือใส่หมวกเพื่อบังแดดอีกชั้นหนึ่งก็ได้ ที่สำคัญ การกินอาหารที่มีประโยชน์ เลี่ยงอาหารขยะก็จะทำให้คุณคงความอ่อนเยาว์อยู่เสมอด้วยค่ะ


          เห็นไหมล่ะคะว่า การดูแลตัวเองเพื่อชะลอวัย ไม่ได้ยากอย่างที่คิด แค่เริ่มทำตั้งแต่วันนี้อย่างจริงจัง แล้วคุณจะไม่เสียดายเวลาที่คุณอุตส่าห์ตั้งใจดูแลตัวเองมาอย่างดี เชื่อเถอะค่ะ :)

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment