Thursday, February 11, 2016

เรื่องควรรู้ก่อนพาเด็กไปทะเล





ในกิจกรรมในช่วงหน้าร้อน และหลายๆ ครอบครัวนั้นคงต้องคิดกันว่าจะไปคลายร้อนกันที่ทะเล และก่อนที่เรานั้นจะออกไปเที่ยวทะเล เพลิดเพลินกับธรรมชาติในช่วงหน้าร้อน เรานั้นควรสอน เด็กเตรียมพร้อมเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้นเราจึงนำเอาข้อมูล มาอัพเดทให้เพื่อนๆดังต่อไปนี้

 
  1. ป้องกันแสงแดด
ทางด้านผิวหนังของเด็ก นั้นอาจถูกแดดแผดเผา และอาจมีอาการปวดแสบปวดร้อนได้นั้นเอง เพราะถ้าเด็กนั้นได้เล่นน้ำในช่วงที่แดดแรงจัด เพราะโดยในวันที่อากาศร้อนกว่าอุณหภูมิปกติของร่างกาย และจะมีความชื้นสูง ร่างกายนั้นจะไม่สามารถระบายความร้อนได้ดี เพราะอาจทำให้เด็กนั้นมีอาการเป็นลมแดดได้นั้นเอง เพราะที่ทะเลนั้นแดดแรงเป็นอย่างมากนั้นเอง    เรานั้นควรจัดเวลาในการเล่นน้ำที่ปลอดภัยจากแสงแดด เพราะซึ่งก็คือช่วงเช้า-10.00 น. และหลังจากบ่าย 3 โมง อีกหนึ่งวิธีปกป้อง ผิวเด็กนั้นด้วยการทาครีมกันแดด เพราะก่อนที่จะลงเล่นน้ำประมาณ 30 นาที และหลีกเลี่ยงช่วงเวลาที่แดดแรงจัดในช่วงพักเที่ยงนั้นเอง


   2. ปลอดภัยในหาดทราย
เพราะ ช่วงที่น้ำทะเลลง มักจะมีเปลือกหอย หรือเศษแก้ว เศษขวด ฝากระป๋องต่างๆ อยู่บนริมชายหาด หากเด็กไม่ทันระมัดระวังหรือเผลอเดินไปเหยียบก็อาจเป็นแผลที่เท้า  เรานั้นควรเลือกหาดที่มีทรายละเอียด หรือค่อนข้างเรียบ ตรวจตรา สำรวจดูบริเวณที่จะเล่นว่าไม่มีเศษแก้ว เศษขยะหรือเปลือกหอยที่แหลมคมเพราะเรานั้นควรป้องกันเป็นพิเศษ


   3. คลื่นทะเล
ก็เพราะเด็ก นั้นมักสนุกกับการตัก ขุด เล่นกับทรายริมชายหาด จนบางครั้งอาจไม่ทันรู้ตัวก็ถูกคลื่นซัด โดยเฉพาะช่วงที่น้ำขึ้น คลื่นจะแรง และชายหาดก็มีความลาดชันสูง อาจทำให้หกล้มเสียหลัก เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย  เรานั้นควรมีความระมัดระมัดระวัง คลื่น ทะเลด้วยเรานั้นไม่ควรปล่อยปละละเลย


   4. การว่ายน้ำในทะเล
และข้อนี้นั้นเป็นข้อที่เรานั้นควรระวังเป็นอย่างมากเลยทีเดียว อาการหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นได้ในขณะที่มีการ ว่ายน้ำก็คือเรื่องตะคริว เพราะซึ่งมันอาจเกิดจากการทำงานหนักของกล้ามเนื้อ และจนเกิดการหดตัวของกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็วอีกด้วย


แหล่งที่มา  www.doesitend.com
เครดิตภาพ  http://www.primarkonesies.com/collections/bunny-rabbit-onesie

No comments:

Post a Comment