Monday, June 1, 2015

5 หมัดเด็ด ! รับมือกับแมลงสาบบินว่อนสุดยี้




          วิธีกำจัดแมลงสาบบินว่อน พาหะนำโรคตัวจิ๋วที่บินเมื่อไรใจสั่นเมื่อนั้น มาสั่งลาแมลงสาบจอมอี๋กันเถอะ !

          บ้านที่แสนสุขใจเมื่ออยู่ ๆ ไป ดันเห็นเหมือนอะไรบินผ่านไปแว้บ ๆ พอหันไปมองกลับต้องช็อกตาตั้ง เพราะเจอกับ "เจ้าแมลงสาบ" เข้าซะนี่ และก็ไม่รู้ว่าจิตใจมันทำด้วยอะไรถึงได้ห้าวหาญบินพุ่งเข้ามาที่หัวเราอีก ยี้ ! ไม่ต้องบอกเลยว่าสติหลุดแบบเสียผู้เสียคนกันไปเลยทีเดียว ถ้าไม่อยากต้องประสบภาวะโชคร้ายเช่นนี้ ก็ต้องรีบไปดู วิธีกำจัดแมลงสาบบิน หมัดเด็ดที่แก้เผ็ดแมลงสาบนักเหินเวหาให้สิ้นซากกันไปข้าง อย่างที่กระปุกดอทคอมนำมาฝากกันในวันนี้เลยดีกว่าค่ะ

ปิดประตูฉีดยาฆ่าแมลงอัดซะเลย

          ไม่ว่าจะในห้องส่วนตัวหรือส่วนอื่น ๆ ของบ้าน ถ้าตรวจพบเรดาร์การบินของเจ้าแมลงสาบปั๊บ ก็ให้รีบหาต้นตอว่ามาจากไหนโดยด่วนเลย เพื่อพ่นยาได้ถูกจุด แต่ก่อนที่จะลงมือต้องเก็บสิ่งของหรืออาหารที่เราต้องรับประทานให้เรียบร้อย เสียก่อน และสวมถุงมือพร้อมกับหน้ากากป้องกัน ไม่ให้มีสารเคมีตกค้างเข้าสู่ร่างกายได้

          จากนั้นก็ฉีดยาฆ่าแมลงที่ผสมสารไซเปอร์เมทริน (Cypermethrin) อัดเข้าไปในห้อง ปิดประตูและหน้าต่างให้สนิท แล้วเราก็เดินออกมาจากห้องนั้น ทิ้งไว้ 30 นาที รมควันให้วิญญาณแมลงสาบหลุดออกจากร่างซะเลย แต่ก่อนจะเข้ามาเก็บศพนักบินก็ต้องเปิดประตูหน้าต่างไล่อากาศควันพิษออกให้ หมดด้วยนะคะ

ใช้ธรรมชาติจัดการกันเอง

          หากใครที่เซย์โนกับเรื่องเคมี หรือมีภาวะที่เสี่ยงที่ต้องอยู่ให้ ห่างจากสารพิษ ก็แนะนำให้ใช้วิธีแบบธรรมชาติ ที่ดูบอบบางแต่ได้ผลชะงัก อย่างเช่น ผสมน้ำสบู่ 1 ส่วน กับน้ำเปล่า 2 ส่วน หรือจะสเปรย์พริกไทย 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำเปล่า ¼ ถ้วย รอเวลามันบินร่อนลงจอดอยู่กับที่ แล้วฉีดพ่นไปที่ตัวมันโดยตรง

          ส่วนวิธีการวางกับดักก็ดีไม่น้อยเลยทีเดียว อย่างการวางเม็ดพริกไทย 6-7 เม็ด ใบกระวาน หรือถาดกาวดักแมลง ไว้แถว ๆ ที่เป็นแหล่งกบดานก่อนจะขึ้นบิน หรือล่อด้วยน้ำหวาน น้ำอัดลม โซดา เบียร์ เพียงแค่นำขวดพลาสติกมาตัดครึ่ง แล้วกลับหัวด้านปากขวดให้ทิ่มลงไปในขวดที่เทน้ำพวกนั้นเอาไว้ แมลงสาบก็จะบินมาหาของกินแต่ก็ไม่สามารถบินกลับออกไปได้อีก เท่านี้ก็เรียบร้อย

บินนักก็ดูดเข้าเครื่องซะเลย

          เดินเข้าบ้านมากลับต้องตกใจ นึกว่าบ้านกลายเป็นท่าอากาศยานย่อยไปซะแล้ว เจ้าแมลงสาบสุดแขยงบินว่อนให้เต็มบ้านเลย จะให้ไปเอายาหรือกับดักมาจัดการก็ไม่ทันแล้ว เพราะงานนี้ต้องพึ่งเครื่องดูดฝุ่นเพียงอย่างเดียวเลยจ้า จะขนาดเล็กที่ใช้ในรถยนต์หรือใช้ในบ้านก็สามารถทำลายธุรกิจการบินให้หายวับ ไปได้

          แค่เปิดเครื่องทำงานแล้วตั้งสติมั่น ๆ เล็งเหมาะ ๆ แล้วดูดแมลงสาบที่บินอยู่กลางอากาศให้หุบเข้าหลุมดำในเครื่องไปเลย ถ้ามันยังติดอยู่ที่ปากเครื่องดูดฝุ่นก็แค่ไปสะบัดทิ้งที่ถังขยะให้เรียบร้อย

สาดน้ำแล้วตอกฝาโรงซ้ำให้จบ ๆ กันไป

          เพราะลองมาทุกทางแต่แมลงสาบก็ยังย้อนกลับมาทำร้ายจิตใจกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า งั้นก็ต้องลองวิธีที่ออกจะโหดไปนิดแต่ก็พิชิตแบบตอกฝาโรงสนิท หมดสิทธิ์หายใจกันไปเลย ในเมื่ออยากจะบินกันนักก็เชิญบินกันไปให้สมอุรา

          แต่ถ้าลงพักเหนื่อยกับพื้นเมื่อไร ให้ใช้ถังน้ำสาดด้วยความเร็วและแรง เอาให้ล้มระเนระนาดสยายปีกบินหนีไม่ทัน คล้ายคลื่นยักษ์สึนามิได้ก่อตัวขึ้นอีกรอบ สุดท้ายก็จัดการเผด็จศึกแมลงสาบที่กำลังเมาคลื่นน้ำด้วยม้วนหนังสือพิมพ์หนา ๆ แบบฟาดทีเดียวรู้เรื่องไม่ต้องทรมานอีกต่อไป

ยังไงป้องกันไว้ก็ดีกว่าแก้

          ถ้าบ้านคุณยังไม่เคยถูกคุกคามทางอากาศละก็ แนะนำให้ป้องกันไว้ก่อนจะดีกว่านะ เพราะถ้ารอแต่จะแก้อย่างเดียวปัญหาอาจจะบานปลาย จนมันตั้งรกรากแบบมั่นคงแล้วจะปราบยากเอา ฉะนั้นสำรวจบริเวณบ้านว่าจุดไหนมีรอยรั่วทั้งท่อน้ำ หลังคา หรือผนังก็จัดการอุดให้เรียบร้อย รักษาความสะอาดในเรื่องของอาหาร เช่น ไม่วางอาหารทิ้งไว้ ล้างจานหลังทานเสร็จเลย ไม่หมักหมมขยะต้องทิ้งวันต่อวัน และกำจัดแหล่งน้ำด้วย

          วิธีการที่เรานำมาฝากอาจจะดูรุนแรงไปบ้าง แต่ก็จัดการได้แบบสิ้นซากหมดทางบินกันไปเลยจะลองเอาไปใช้ก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าไม่อยากพบเจอและไม่อยากใช้วิธีแบบนี้ก็ต้องรักษาความสะอาดให้เป็นที่ หนึ่งเลยนะคะ ขอเตือนไว้ก่อน !

แหล่งที่มา  http://home.kapook.com/view114822.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment