Wednesday, August 31, 2016

4 ขั้นตอนเพื่อการลดน้ำหนักที่เร็วและปลอดภัยที่สุด




ทุกคนที่เคยลดน้ำหนักย่อมเข้าใจว่าการลดน้ำหนักเป็นภาระที่หนักหน่วง อย่างไรก็ตามกฎหลักที่บอกว่าบริโภคแคลอรี่แต่น้อยและเผาผลาญแคลอรี่ให้มากขึ้นนั้นก็ใช่ว่าจะใช้ได้เสมอไป หากคุณต้องการลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน เคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้น่าจะมีประโยชน์สำหรับคุณ


1.  งดบริโภคน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรต
 
  คาร์โบไฮเดรตเป็นศัตรูตัวฉกาจของการลดน้ำหนัก ขณะเดียวกันคุณก็ไม่จำเป็นต้องงดบริโภคน้ำตาลโดยสิ้นเชิง เพียงแค่ลดปริมาณลงก็ใช้ได้แล้ว คาร์โบไฮเดรตจะกระตุ้นการหลั่งอินซูลินซึ่งเป็นฮอร์โมนสำคัญในร่างกายที่ช่วยในการกักเก็บไขมัน ประเด็นคือหากระดับอินซูลินสูงเกินไปร่างกายก็จะไม่สามารถเผาผลาญไขมันได้ แต่หากระดับอินซูลินต่ำ ร่างกายก็จะเผาผลาญไขมันได้อย่างง่ายดาย 

นอกจากนี้ระดับอินซูลินต่ำจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของไตโดยการขับน้ำและโซเดียมออกจากร่างกายได้มากขึ้น แถมยังลดอาการบวมน้ำได้อีกด้วย คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าการขับน้ำทั้งหมด (ที่ไม่ใช่ไขมัน) จะสามารถลดน้ำหนักได้มากถึงวันละ 3 กิโลกรัมเลยทีเดียว (ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล)


2.  รับประทานโปรตีนมากขึ้น 

การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับประทานโปรตีน อันที่จริงคุณควรรับประทานโปรตีนทุกวันๆ ละ 3 มื้อด้วยซ้ำ มื้ออาหารในแผนการลดน้ำหนักทั่วไปมักจะประกอบไปด้วยโปรตีน แหล่งไขมัน และผักที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ หากคุณไม่ใช่ผู้ที่นิยมรับประทานเนื้อสัตว์ ขอแนะนำพืชผักที่มีโปรตีนสูงอันได้แก่ เห็ด เมล็ดฟักทอง เมล็ดเจีย ผักกะหล่ำ ซึ่งสามารถนำมารับประทานแทนเนื้อสัตว์ได้ ผักที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำก็เป็นองค์ประกอบสำคัญในการลดน้ำหนักได้แก่ บร็อคโคลี่ กะหล่ำดอก ผักโขม ผักกาดขาว ผักกาดหอม คื่นช่าย แตงกวา และคะน้า ขณะที่แหล่งไขมันชั้นดีก็ประกอบไปด้วยน้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว น้ำมันอะโวคาโด้ และเนย


3.  ฝึกคาร์ดิโอ 

การฝึกคาร์ดิโอจะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ขณะที่การยกน้ำหนักก็มีประโยชน์ไม่แพ้กันแต่จะเน้นไปที่การสร้างกล้ามเนื้อมากกว่า และเพื่อให้ได้ผลดีคุณควรฝึกคาร์ดิโอควบคู่กับการฝึกด้วยแรงต้าน การฝึกคาร์ดิโอจะประกอบไปด้วยการวิ่ง ว่ายน้ำ เดิน ปีนเขา ปั่นจักรยาน เป็นต้น


4.  เลือกการฝึกที่มีความเข้มข้นสูง

เมื่อคุณผ่านการฝึกคาร์ดิโอแบบปกติได้แล้ว ก็สามารถขยับขึ้นไปอีกขั้นนั่นคือการฝึกที่มีความเข้มข้นสูง เนื่องจากการฝึกที่มีความเข้มข้นสูงจะช่วยลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า ยกตัวอย่างเช่นหากคุณวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด (ประมาณร้อยละ 90-95) เป็นเวลาสามนาที คุณก็ควรพักเป็นเวลาสามนาทีเช่นกัน แต่ระหว่างนี้ห้ามหยุดวิ่งเด็ดขาดแต่แค่ผ่อนความเร็วลงไป นอกจากการฝึกคาร์ดิโอแล้วคุณควรยกน้ำหนักและการออกกำลังกายด้วยแรงต้าน ซึ่งสามารถนำมาผสมผสานกันกลายเป็นการฝึกที่มีความเข้มข้นสูงได้


เคล็ดลับเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด 

เพียงปฏิบัติตาม 4 ขั้นตอนข้างบนนี้อย่างถูกต้องคุณก็จะประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วภายใน 4-5 เดือนเท่านั้น แต่ถ้าคุณต้องการลดน้ำหนักมากกว่าเดือนละ 10 กิโลกรัม จงท่องจำให้ขึ้นใจเลยว่าคุณต้องอาศัยความพยายามอย่างมหาศาล ดังนั้นกรุณาปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ควบคู่ไปกับการลดน้ำหนักเพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพของตัวคุณเอง


พักผ่อนให้เพียงพอ นอนหลับอย่างน้อยวันละ 6 - 7 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายสามารถฟื้นฟสภาพได้อย่างเต็มที่

พักอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนที่จะบริหารกลุ่มกล้ามเนื้อเดิม เนื่องจากกล้ามเนื้อของคุณก็ต้องการเวลาพักและฟื้นฟูสภาพเช่นกัน

ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการ อันที่จริงภาวะขาดน้ำเป็นสิ่งที่คุณต้องหลีกเลี่ยงไม่ว่าเมื่อไรก็ตาม การดื่มน้ำเพียงหนึ่งแก้วก่อนมื้ออาหารก็ช่วยควบคมความอยากอาหารได้แล้ว



โพสท์โดย: SpiderMeaw
Source : fhfn.org
http://board.postjung.com/986548.html 


No comments:

Post a Comment