Sunday, January 11, 2015

วิธีลดน้ำหนักสุดเด็ด ลดแบบนี้ไม่มีโยโย่แน่นอน




          เคยสงสัยไหมว่า อุตส่าห์ลดน้ำหนักมาอย่างหนักหน่วงแล้ว แต่พอกลับมากินตามปกติก็อ้วนฉุขึ้นมากกว่าเดิมอย่างน่าตกใจ นั่นแหละที่คือผลของโยโย่เอฟเฟคท์ที่มาจากการลดน้ำหนักแบบผิดวิธีล่ะ ถ้าไม่อยากลดน้ำหนักให้มีโยโย่พ่วงมาด้วยละก็ ลองทำตามวิธีลดน้ำหนักสุดเด็ดที่กระปุกดอทคอมนำมาฝากสิ รับรองว่าหุ่นดีไม่มีโยโย่ถาวรแน่นอนจ้า


เลี่ยงการไดเอ็ตแบบฮาร์ดคอร์

          การไดเอ็ตแบบฮาร์ดคอร์ ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นวิธีลดน้ำหนักแบบสุดโต่งด้วยการกินแต่แอปเปิลและแครอ ททุกวัน อาจจะทำให้คุณผอมได้เร็วอย่างใจต้องการ แต่ผลเสียก็คือจะทำให้คุณขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายและเมื่อกลับมากิน ตามปกติก็จะเกิดโยโย่อย่างแน่นอน ทางที่ดีค่อย ๆ ลดอาหารที่มีไขมันควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเรื่อย ๆ ไปจะเห็นผลถาวรกว่า

สังเกตสิ่งที่ตัวเองกิน

          การกินอาหารสุขภาพในปริมาณที่เหมาะสม เป็นกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่การลดน้ำหนักอย่างได้ผล ซึ่งในแต่ละวันคุณควรจะสังเกตตัวเองว่ากินอะไรไปบ้าง ได้รับสารอาหารและวิตามินครบถ้วนอย่างที่ร่างกายต้องการพอแล้วหรือยัง รวมทั้งควรใส่ใจและสังเกตการออกกำลังกายของตัวเองให้เพียงพอด้วยเหมือนกัน

หาเพื่อนลดน้ำหนัก

          หากมีแรงกระตุ้นในการลดน้ำหนักด้วย ก็จะยิ่งกลายเป็นเรื่องที่ง่ายเข้าไปใหญ่ ฉะนั้นคุณควรชวนเพื่อนหรือคุณแฟนมาออกกำลังและกินอาหารสุขภาพไปกับคุณด้วย ก็ลองคิดดูสิว่าหากคนสนิทข้างตัวเอาแต่กินอาหารขยะ ในขณะที่คุณกินสลัดผักนั้น คงเป็นเรื่องยากมากแน่ ๆ ที่คุณจะไม่ตะบะแตกจริงไหมล่ะ

 
มุ่งมั่นตั้งใจ

          ถ้าอยากผอมแต่ยังไม่มุ่งมั่นลดน้ำหนักอย่างจริงจังสักที จึงทำให้บางวันกินแต่อาหารสุขภาพและบางวันกินอาหารทำลายสุขภาพ หรือบางวันอดอาหารและบางวันก็ยัดอย่างกับอดอยากมานาน บอกเลยว่าวิธีการลดน้ำหนักแบบนี้จะทำให้เกิดโยโย่แน่นอน เพราะมันขึ้น ๆ ลง ๆ ไม่อยู่กับที่ และที่สำคัญก็คือน้ำหนักตัวไม่ลดด้วย ฉะนั้นวางแผนลดน้ำหนักให้ดี มุ่งมั่นตั้งใจค่อย ๆ ลดไปไม่ต้องรีบร้อน และไม่ต้องทรมานตัวเองเกินไปนะคะ

กินมื้อย่อยหลาย ๆ มื้อ

          การกินอาหารแบบปกติ 3 มื้อต่อวันก็อาจจะเป็นสิ่งที่เวิร์คสำหรับบางคนแต่ไม่ใช่ทุกคน ฉะนั้นลองหันมากินมื้อย่อยแต่หลายมื้อดูสิ วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญอาหาร ช่วยลดความหิวและความอยากอาหาร อีกทั้งยังช่วยเพิ่มพลังงานให้ตลอดทั้งวันด้วย

 
เปลี่ยนไลฟ์สไตล์

          ถ้าคุณยังคิดจะลดน้ำหนักตามกระแสไปอย่างนั้น เชื่อสิว่าน้ำหนักอาจจะลดในตอนแรก แต่พอขี้เกียจหรือไม่อยากทำแล้ว ก็จะกลับมาน้ำหนักเท่าเดิมหรืออาจจะมากกว่าเดิม แถมมีโยโย่ตามมาอีกด้วย ทางที่ดีคุณควรจะเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ใหม่ไปเลย โดยกินแต่อาหารสุขภาพ ออกกำลังกาย 5-6 วันต่อสัปดาห์ (วันละ 15-20 นาที) หากทำได้แบบนี้ไปเรื่อย ๆ รับรองว่าน้ำหนักจะลดและหุ่นดีอย่างถาวรแน่นอนจ้า

          แค่ตั้งใจลดน้ำหนักอย่างจริงจังและไม่ลดน้ำหนักแบบฮาร์ดคอร์จนทรมานตัวเอง แค่นี้คุณก็จะได้หุ่นสวย ๆ แบบไม่มีโยโย่มากวนใจด้วยเนอะ




No comments:

Post a Comment